“น้องวิว” นางสาวณิชาดา จึงกิจไพศาล

 
📌สัมภาษณ์ “น้องวิว” นางสาวณิชาดา จึงกิจไพศาล
📌 สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยรามคำแหง
📌 ปัจจุบันทำธุรกิจของตนเอง หจก.สบาย สบาย มอเตอร์ค่ะ ธุรกิจเกี่ยวกับการตรวจสภาพรถ พ.ร.บ. ต่อภาษี และประกันภัยชั้น1,2+,3+3 ค่ะ
📌เป็นรูปแบบการเรียนของมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นรูปแบบที่ดีสำหรับคนที่ทำงานและเรียนไปด้วยควบคู่กันแบบหนูค่ะ ข้อดีคือไม่จำเป็นต้องเข้าชั้นเรียน มีย้อนหลังให้ดูได้ทางออนไลน์ และวันเสาร์-อาทิตย์ก็มีอาจารย์มาสอนถึงที่สาขา ดีมากๆเลยค่ะ ยิ่งในช่วงที่หนูเรียนเป็นยุคโควิดพอดีด้วย การเรียนอยู่ที่บ้านได้ถือว่าดีเลยค่ะ
📌ชีวิตในวัยเรียน หนูทำงานและเรียนไปด้วยค่ะ เนื่องจากทำงานด้วยจึงไม่ค่อยว่างดูสอนสด ส่วนใหญ่จะดูคลิปสอนย้อนหลังเป็นหลักค่ะ จะจัดสรรเลยว่าใน1วัน จะต้องหาเวลาดูคลิปย้อนหลังที่อาจารย์สอนให้ได้วันละ3 ชั่วโมงของทุกๆวันค่ะ ก็จะได้ประมาณ2-3คลิปต่อวัน ถ้าช่วงกลางวันไม่ว่างดูจริงๆก็จะเป็นช่วงกลางคืนค่ะ แล้วก็จะพยายามหาแนวข้อสอบ หรือข้อสอบเก่าๆมาลองฝึกทำดู ส่วนวิธีการเตรียมตัวสอบ ก็เหมือนกันค่ะจะดูคลิปย้อนหลัง ดูทวนซ้ำอีก1รอบ รอบที่ทวนซ้ำนี้จะจดทบทวนเนื้อหาสำคัญๆที่คิดว่าน่าจะออกสอบไว้ แล้วตอนวันสอบก็อ่านจากที่จดไว้นี้ค่ะ
📌เรียนคณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ ก็ได้เรียนรู้การบริหารและการจัดการมาประยุกต์ใช้ในการดูแลกิจการและลูกน้องค่ะ
📌ประทับใจทั้งสภาพแวดล้อมในมหาวิทยาลัย มีต้นไม้ร่มรื่น ประทับใจอาจารย์ที่บินมาสอนถึงที่สาขา และประทับใจที่สุดคือพี่ๆเจ้าหน้าที่ค่ะ คอยดูแล สอบถามและให้ข้อมูลต่างๆได้ดีมากค่ะ
📌ดีใจและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็น1ในลูกพ่อขุนค่ะ
📌ถึงน้องๆที่กำลังศึกษาอยู่ สู้ๆนะคะ ไม่ยากเกินความตั้งใจของเราจริงๆนะ บอกตัวเองว่าฉันทำได้ไว้ค่ะ มั่นใจไว้ ส่วนสำหรับน้องที่เรียนและทำงานด้วย พี่ก็รู้แหละว่าบางทีมันก็เหนื่อย อยากนอนพัก แต่หนังสือก็ยังต้องอ่าน พี่แนะนำว่าลองหาสิ่งที่ชอบ สิ่งที่เป็นกำลังใจให้ พี่ว่ามันช่วยได้จริงๆน้าา เวลาเหนื่อยๆก็แวะพักเติมกำลังใจแปบนึง แล้วค่อยลุยต่อนะคะ สู้ๆค่ะ“น้องวิว”