คุณนก" นกชรัศมิ์ บุญสิระรัศมิ์

"คุณนก" นกชรัศมิ์ บุญสิระรัศมิ์

ตำแหน่ง นักวิชาการสรรพากรชำนาญการพิเศษ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สุรินทร์
📌 นิติศาสตรบัณฑิต รุ่นที่ 48
📌 รัฐศาสตรมหาบัณฑิต ม.รามคำแหง สุรินทร์

>> "คุณนก" ได้ถ่ายทอดเรื่องราวถึงวิธีการ และเคล็ดลับในการเรียนกฎหมาย โดยเริ่มต้นทำความเข้าใจในเนื้อหาแต่ละวิชาโดยการฟังบรรยายย้อนหลังในระบบ Ru Course on Demand (ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค) เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านเวลา จึงฟังบรรยายพอให้เข้าใจแล้วอ่านข้อสอบเก่า       ดูธงคำตอบย้อนหลังหลาย ๆ ภาคเรียน และท่องตัวบทมาตราสำคัญ ๆ

>> สำหรับแรงบันดาลใจในการเรียนนั้น : คุณนกอยากมีความรู้ด้านกฎหมายเพราะว่าได้ใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งในเรื่องการทำงาน และช่วยเหลือให้คำแนะนำแก่บุคคลทั่วไปได้ด้วย

>> สุดท้ายนี้ ขอเชิญชวนทุกท่านที่สนใจจะศึกษาเพิ่มเติมมาสมัครเรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ผู้ที่ทำงานแล้วเรียนเพื่อหาความรู้เพิ่มเติม หรือเพื่อปรับวุฒิ หรือปรับเปลี่ยนสายงาน ด้วยค่าเรียนที่แสนถูกและสะดวก มีเวลาอยากเข้าเรียนก็ได้ ไม่มีเวลาก็ฟังบรรยายย้อนหลัง โดยเฉพาะน้อง ๆ ที่สนใจอยากมีอาชีพเป็นนักกฎหมาย เช่น ทนายความ อัยการหรือผู้พิพากษา เป็นต้น จบ ม.3 แล้วน้อง ๆ สามารถสมัครเข้าเรียนคณะนิติศาสตร์ หลักสูตร Pre-degree ควบคู่ไปกับการเรียนชั้น ม.4 หรืออื่น ๆ เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับตนเองในการทำงานหรือการศึกษาในสาขาที่เกี่ยวข้องได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น <<